Sản phẩm

Giúp bạn giải đáp thắc mắc “nồi hơi là gì?”

Là một thiết bị được sử dụng cả trong công nghiệp lẫn trong đời sống hàng ngày…nhưng không phải ai cũng biết “nồi hơi là gì?”. Đây chắc chắn cũng là câu hỏi chung của nhiều người. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được cung cấp thông tin hữu ích, giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

Nồi hơi là gì

Là một thiết bị được sử dụng cả trong công nghiệp lẫn trong đời sống hàng ngày…nhưng không phải ai cũng biết “nồi hơi là gì?”. Đây chắc chắn cũng là câu hỏi chung của nhiều người. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được cung cấp thông tin hữu ích, giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

Nồi hơi là gì?

Hình ảnh nồi hơi

Nồi hơi hay còn được gọi với cái tên lò hơi, là một thiết bị chứa nước, sử dụng những nhiên liệu tự nhiên khá đa dạng như than, dầu, củi, trấu, điện…để đun sôi nước bên trong, tạo thành hơi nước mang nhiệt.

Nồi hơi tạo ra nguồn năng lượng an toàn nên rất được ưa chuộng sử dụng. Nó hạn chế các nguy cơ mất an toàn như cháy nổ, chập điện.

Ứng dụng của nồi hơi

Nếu bạn đã hiểu nồi hơi là gì rồi thì hãy cùng tìm hiểu về tính ứng dụng của nó nhé. 

Trong đời sống

Nồi hơi được khá nhiều người sử dụng để nấu ăn, làm bún, chế biến thực phẩm… bởi hơi nước của nồi bốc lên an toàn hơn so với việc dùng lửa từ các loại máy khác sử dụng điện hay xăng dầu.

Trong công nghiệp

Ứng dụng của nồi hơi trong công nghiệp rất đa dạng. Tuy được sử dụng ở những mức độ và công suất khác nhau nhưng hầu như ngành nào cũng cần dùng đến nó. Có thể nói đây là một thiết bị có vai trò quan trọng trong việc chế tạo, sản xuất.

Với ngành may mặc, nồi hơi được dùng để sấy khô quần áo. Sau khi vải đã được dệt, nhuộm thì nồi hơi sẽ cung cấp hơi nước cho hệ thống cầu là để hấp, hong khô sản phẩm.

Với ngành chế biến thực phẩm, nồi hơi công suất lớn luôn được sử dụng để làm chín thức ăn. Đặc biệt, trong nhà máy sản xuất bánh kẹo thì nồi hơi vừa được dùng để sấy, vừa dùng để đóng gói một lượng lớn hàng hóa.

Nồi hơi mang lại nhiều công dụng hữu ích

Bên cạnh đó, nồi hơi còn được dùng để thanh trùng các sản phẩm như nước mắm, nước giải khát, dầu thực vật và sấy khô các thiết bị vận hành trong công nghiệp, đảm bảo sự an toàn và vệ sinh.

Ngoài những công dụng trên thì nồi hơi còn có thể cung cấp năng lượng để chạy tuabin máy phát điện, tạo ra điện năng phục vụ các hoạt động đời sống và sản xuất.

Các loại nồi hơi phổ biến trên thị trường hiện nay

  • Nồi hơi làm mát
  • Nồi hơi ống nước
  • Nồi hơi ống lửa
  • Nồi hơi bốc hơi một lần
  • Nồi hơi buồng lửa tầng sôi
  • Nồi hơi sử dụng nhiên liệu phun
  • Nồi hơi tầng sôi tuần hoàn

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu được nồi hơi là gì cũng như ứng dụng của nó và một số loại nồi hơi hiện nay.

Các bài khác

Nhu cầu sử dụng nồi hơi nấu ăn hiện nay như thế nào

Với nhiều tính năng tiện ích giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, cũng như việc nấu ăn nhanh hơn. Thế...

Tìm hiểu cấu tạo nồi hơi

Mặc dù là vật dụng khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên có rất nhiều...

TỔNG QUAN VỀ NỒI HƠI - LÒ HƠI

Nồi hơi – lò hơi  (Tiếng anh : steam boiler ) là thiết bị sử dụng nhiên...

QUY TRÌNH XỬ LÝ SỰ CỐ LÒ HƠI - NỒI HƠI

Trong quá trình vận hành nồi hơi, nếu công nhân đốt lò thao tác không đúng chỉ...

Lời khuyên mua nồi hơi - lò hơi tầng sôi hay nồi hơi ghi xích đốt

Công ty đang từng xây dựng hình ảnh và thương hiệu riêng của mình. Ngành thiết bị áp...